Sống một đời có "lãi” - Chiến dịch truyền thông ấn tượng nhất 2023

Ngày 17/12 vừa qua, “Sống một đời có lãi” đã được vinh danh tại hạng mục Chiến dịch truyền thông ấn tượng nhất 2023 trong Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2023- một chương trình thường niên do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp cùng với Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức.


VietinBank “sánh vai” với nhiều ông lớn trong các ngành kinh doanh khác nhau tại Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2023

Năm 2023 là cột mốc có ý nghĩa đặc biệt quan trọng khi VietinBank kỷ niệm 35 năm thành lập, tiếp tục khẳng định vị thế là ngân hàng thương mại Nhà nước lớn, chủ lực, trụ cột trong hệ thống ngân hàng Việt Nam.

Đại diện VietinBank và giải thưởng danh giá Grand Prix - giải thưởng dành cho tác phẩm quảng cáo xuất sắc nhất với chiến dịch truyền thông Sống một đời có “lãi”

Nhằm ghi dấu ấn trên hành trình 35 năm, VietinBank lựa chọn rapper Đen Vâu đồng hành trong chiến dịch Sống một đời có “lãi” truyền tải thông điệp sống tích cực với những mục tiêu và khát vọng bứt phá mọi rào cản để vươn tới thành công. Sống một đời có “lãi” là cột mốc đánh dấu sự chuyển mình mạnh mẽ, trẻ hóa hình ảnh của VietinBank. Đây là một chiến dịch xuyên suốt, có chủ điểm đầu tiên của VietinBank, quyết tâm chinh phục các khách hàng bằng sản phẩm chất lượng, và thông điệp về niềm tin và khát vọng vươn cao. 

Mở đầu chiến dịch, TVC “Tôi là Đen” kể câu chuyện về một rapper dung dị, gần gũi, luôn theo đuổi những giá trị sống tích cực, có những trăn trở, mong mỏi cả về vật chất lẫn tinh thần trên suốt hành trình sống của mình. Sau đó, chiếc thẻ Eliv3 ra mắt đã trở thành hành trang không thể thiếu trên hành trình Sống một đời có “lãi”. Với dòng thẻ này, VietinBank không chỉ mong muốn giúp khách hàng trải nghiệm và tận hưởng cuộc sống; mà còn hướng đến sự bền vững và tạo ra “lãi” cho khách hàng trên mọi hành trình bằng loạt ưu đãi, đặc quyền hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ.

Tiếp nối thành công của chiến dịch, việc Vietinbank tài trợ cho Show của Đen cũng đã trở thành một “cú hích” bùng nổ đối với các fan yêu mến không chỉ nam rapper, mà còn đối với cả những khán giả đam mê âm nhạc, nghệ thuật nói chung.

Bên cạnh những sản phẩm, chương trình gây được tiếng vang lớn, thì loạt hoạt động CSRs cũng được xem là điểm đáng lưu tâm của chiến dịch “Sống một đời có lãi” - tạo ra những sắc màu sâu lắng, giàu giá trị nhân văn: đó là giải chạy VietinBank "35 năm Khát Vọng Tầm Cao Mới" với mục tiêu 35 tỷ đồng để thực hiện các công trình an sinh xã hội về lĩnh vực giáo dục, xây dựng các trường học cho trẻ em vùng sâu vùng xa; là LÃI VUI TRĂNG ĐẦY với hơn 15.000 bánh Trung thu và hàng trăm món quà ý nghĩa với tổng giá trị lên đến hơn 5 tỷ đồng đã được VietinBank đồng hành cùng Công ty cổ phần Truyền thông và Công nghệ Khải Minh trao đi trong chương trình…

Chiến dịch Sống một đời có "lãi" phủ sóng toàn diện

Tất cả đã tạo nên một bức tranh tổng hòa của một chiến dịch truyền thông phủ sóng toàn diện, hiệu quả và để lại dấu ấn mạnh trong lòng công chúng trong năm 2023 . Có thể nói Sống một đời có "lãi" là điểm sáng trong chiến dịch truyền thông của ngành Ngân hàng nói riêng, và các doanh nghiệp lớn nói chung, khẳng định vị thế của một VietinBank mới mẻ, đầy khao khát chinh phục và vẫn dựa trên những mục tiêu cốt lõi AN TOÀN - HIỆU QUẢ - BỀN VỮNG.

Chỉ sau 6 tháng triển khai, Sống một đời có "lãi" đã thực sự thu được những kết quả kinh doanh cũng như các con số truyền thông ấn tượng: 447,629 thẻ 2 chíp Vietinbank Eliv3 được phát hành mở mới thành công, đạt 88% KPI phát hành thẻ. Chiến dịch cũng đưa VietinBank vào top 4 ngành ngân hàng trong tháng 3, tháng 6 tại Bảng xếp hạng thương hiệu ngành Ngân hàng năm 2023 (báo cáo do YouNetMedia thực hiện)

Chỉ riêng sau giai đoạn kick off chiến dịch, lượt nhắc từ khóa Sống một đời có "lãi", "khatvongtamcaomoi", "vietinbank35nam" cũng đã tăng vọt nhiều lần so với các giai đoạn trước đó. Trong tháng 3/2023, có hơn 14 nghìn lượt thảo luận với chiến dịch Sống một đời có "lãi", mức độ tương tác là hơn 51 nghìn lượt. Trong đó chỉ số cảm xúc về chiến dịch là hoàn toàn tích cực 100%. 

“Cú đúp” giải thưởng đối với chiến dịch Sống một đời có lãi”

Cũng trong khuôn khổ chiến dịch Sống một đời có “lãi”, nghệ sĩ đồng hành cùng chiến dịch - rapper Đen Vâu đã giành được giải thưởng Đại sứ quảng cáo truyền cảm hứng của năm tại Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2023. Bằng việc liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá, chiến dịch Sống một đời có “lãi” thực sự đã ghi được dấu ấn trong cộng đồng, là minh chứng rõ nét cho sức ảnh hưởng của chuỗi các hoạt động nằm trong chiến dịch.

Sống một đời có lãi” vẫn đang được triển khai và hứa hẹn còn rất nhiều hoạt động ấn tượng và ý nghĩa trong tương lai. Tiêu biểu là concert diễn ra vào tháng 1 tới đây với sự góp mặt của loạt sao đình đám như: Đen Vâu, Hà Anh Tuấn, Tóc Tiên, Justatee, Phương Ly, Wren Evans…

Giải thưởng chiến dịch truyền thông ấn tượng nhất năm 2023 chính là sự vinh danh xứng đáng, tạo tiền đề cho những chiến dịch truyền thông nói riêng và các hoạt động nói chung của Vietinbank tiếp tục gặt hái được thành tựu trong thời gian sắp tới.


Mở thẻ ngay