Ấm áp hành trình thiện nguyện "Lãi vui trăng đầy": Đem nụ cười Trung Thu đến cho trẻ em khó khăn

Hơn 15.000 bánh Trung thu và hàng trăm món quà ý nghĩa được VietinBank đồng hành cùng rapper Đen Vâu, Công ty cổ phần Truyền thông và Công nghệ Khải Minh trao đi trong chương trình từ thiện "Lãi vui trăng đầy" nằm trong chiến dịch Sống một đời có "lãi".


Nhằm hiện thực hóa thông điệp "Chung chí hướng - Chung hành động", tết Trung Thu vừa qua, VietinBank cùng các đối tác tổ chức hoạt động thiện nguyện “Lãi vui trăng đầy” hướng tới các em nhỏ khó khăn, trẻ em nghèo vùng sâu vùng xa trên khắp cả nước. Chuỗi hoạt động ý nghĩa gồm: Trao tặng hơn 15.000 chiếc bánh Trung Thu; Trao tặng tủ sách yêu thương; Trao tặng hàng nghìn suất quà đồ dùng học tập, balo cùng các món đồ chơi như đèn cù, tượng gốm đầu lân, bộ thanh rút,… với mong muốn giúp đỡ những em nhỏ có được một mùa trăng rằm thật vui vẻ và ấm áp.

Vào ngày 25/9, VietinBank cùng rapper Đen Vâu đã tổ chức trao tặng 300 bánh trung thu, một thư viện sách cùng nhiều phần quà như đồ dùng học tập, đồ chơi… trị giá 116 triệu đồng cho các trẻ em tại Mái ấm Diệu Giác, TPHCM.


Đại diện VietinBank, ông Trần Công Quỳnh Lân - Phó tổng giám đốc - chia sẻ: "Chương trình thiện nguyện 'Lãi vui trăng đầy' là một hoạt động đặc biệt để lan tỏa yêu thương, lòng quan tâm tới cộng đồng. Đây cũng là cơ hội để VietinBank và rapper Đen Vâu thể hiện trách nhiệm xã hội và tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ cho các em nhỏ nhân dịp Tết Trung thu". 

Cũng tại chương trình, rapper Đen Vâu bày tỏ lòng biết ơn đến các ni cô đang chăm sóc những em nhỏ tại Mái ấm Diệu Giác, giúp các em được sống, học tập, phát triển trong môi trường đủ đầy tình yêu thương. Đó cũng trở thành nguồn động lực, truyền cảm hứng để Đen tiếp tục cống hiến, mang đến thật nhiều điều tốt đẹp hơn nữa cho cộng đồng và xã hội.

Đại diện VietinBank cùng rapper Đen Vâu trao tặng quà cho các em nhỏ tại Mái ấm Diệu Giác (Ảnh: VietinBank).

Các em nhỏ tại mái ấm vui mừng đón nhận món quà Trung thu đầy ý nghĩa từ VietinBank và rapper Đen Vâu (Ảnh: VietinBank).


Bên cạnh đó, thông qua báo điện tử Dân trí, Công ty Cổ phần Truyền thông và Công nghệ Khải Minh cùng đối tác VietinBank đã trao tặng trẻ em, học sinh nghèo tại 3 tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang, Thái Nguyên tổng cộng 5.000 bánh Trung thu trị giá 1,1 tỷ đồng.


Ông Lê Văn Quý, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Phú Lương (áo trắng thứ 5 bên trái) và nhà báo Nguyễn Xuân Toàn, Phó tổng biên tập báo điện tử Dân trí trao tặng 10 suất quà Trung thu tới đại diện các em học sinh và trao bảng tượng trưng 2000 bánh Trung thu trị giá 440 triệu đồng tới ông Lê Văn Trọng, Trưởng phòng LĐTB&XH huyện Phú Lương (Ảnh: Hồng Ngân - Dân trí).


Nhà báo Phạm Tuấn Anh, Tổng biên tập báo điện tử Dân trí trao tặng 2.000 suất bánh Trung thu trị giá 440 triệu đồng do Công ty Cổ phần Truyền thông và Công nghệ Khải Minh cùng VietinBank tài trợ tại 3 trường: Trường PTDTBT - THCS; Trường Tiểu học, Trường Mầm non Phúc Sơn, xã Phúc Sơn, huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang (Ảnh: Hữu Nghị - Dân trí).

Các em học sinh là người dân tộc Dao đỏ tại Trường PTDTBT - THCS Phúc Sơn vui mừng đón nhận món quà Trung thu đầy ý nghĩa (Ảnh: báo Dantri).

Tổng biên tập Phạm Tuấn Anh trao tặng 1.000 bánh Trung thu đến các em học sinh tại Trường PTDTBT Tiểu học Quảng Nguyên, xã Quảng Nguyên, huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang (Ảnh: Hữu Nghị - Dân trí).

Chương trình đã truyền cảm hứng sống ý nghĩa tạo ra niềm vui và những kỷ niệm đáng nhớ dành cho các em bằng những hành động thiết thực. Chỉ trong vòng 10 ngày, chương trình đã trao tặng hơn 7.000 bánh Trung thu tới hơn 30 trung tâm bảo trợ xã hội, các trường và các em nhỏ tại trên các địa bàn khó khăn như Lào Cai, Huế, Hà Tĩnh, Quảng Bình,... 



Các chi nhánh VietinBank trao tặng hàng nghìn suất bánh tới các trung tâm bảo trợ xã hội. Ảnh: VietinBank


Hành trình ý nghĩa không chỉ dừng lại ở việc gửi tặng những chiếc bánh trung thu thơm ngon chất lượng mà chương trình còn mang đến tinh thần lạc quan tiếp thêm sức mạnh theo đuổi ước mơ cho các em. Tại Điện Biên, VietinBank cùng đối tác gửi đến các em học sinh vùng cao tại trường PTDTBT tiểu học và THCS Sá Tổng 4.000 chiếc bánh Trung Thu. Riêng điểm trường Đề Dê, VietinBank chi nhánh Điện Biên cùng đại diện Công ty cổ phần Truyền thông và Công nghệ Khải Minh đã tổ chức một buổi phá cỗ Trung Thu ấm áp và trao tặng hơn trăm phần quà thiết thực như đồ dùng thiết yếu, dụng cụ học tập cho các em học sinh.


 

Đại diện VietinBank chi nhánh Điện Biên cùng Công ty Cổ Phần Truyền thông và Công nghệ Khải Minh trao tặng 500 bánh Trung thu tại điểm trường trường PTDTBT tiểu học và THCS Sá Tổng




Đại diện VietinBank cùng đối tác trao tặng những phần quà giá trị và tổ chức tiệc trung thu cho các em học sinh trường Đề Dê


 




Các em nhỏ tại điểm trường Đề Dê lần đầu tiên được thưởng thức bữa tiệc liên hoan trung thu đầy màu sắc


Hành trình “Lãi trăng vui đầy” - hoạt động an sinh xã hội đầu tiên của VietinBank có sự tham gia đồng hành của nghệ sĩ Đen Vâu tạm khép lại đã thực sự tạo nên những khoảnh khắc đáng nhớ và niềm vui trong mùa Trung Thu cho các em nhỏ trên mọi miền tổ quốc. Bằng cách giúp những em nhỏ khó khăn có trải nghiệm tích cực trong mùa Trung Thu, chương trình đặt nền móng cho một tương lai tốt đẹp, cung cấp hy vọng và khích lệ trẻ em phấn đấu vì mục tiêu tốt hơn.

Mở thẻ ngay